บทความ

เครื่องกรองน้ำใช้มีประโยชน์อย่างไร จำเป็นต้องมีหรือไม่?

      จะมั่นใจได้อย่างไรว่าน้ำที่เราใช้อาบน้ำ ล้างหน้า หรือใช้ประโยชน์ต่าง ๆ อยู่ในทุกวันนั้นเป็นน้ำที่สะอาดและเหมาะสำหรับการนำมาใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว? และเคยสงสัยไหมว่าทำไมน้ำใช้ที่รองไว้ในบางครั้งถึงมีฝุ่นหรือมีการตกตะกอนอยู่ด้วย? ซึ่งนั่นก็อาจเป็นเพราะว่าน้ำนั้นยังไม่สะอาดพอและยังมีสิ่งเจือปนหลงเหลืออยู่นั่นเอง จึงเป็นเหตุผลสำคัญว่าทำไมถึงควรมีเครื่องกรองน้ำใช้ไว้ใช้งานภายในบ้าน และเครื่องกรองน้ำชนิดนี้จำเป็นมากแค่ไหน

Vacuum

ประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำใช้ที่หลายคนยังไม่รู้

  • ช่วยกรองสิ่งเจือปนได้มากถึง 5 ไมครอน เพราะสามารถกรองสิ่งเจือปนขนาดเล็กต่าง ๆ ได้มากถึง 5 ไมครอน จึงช่วยลดสิ่งเจือปนต่าง ๆ ที่มากับน้ำบาดาลหรือน้ำประปาได้ เช่น ฝุ่น ตะกอน หินปูน คลอรีน ความขุ่นของน้ำ กลิ่นและสี ฯลฯ ช่วยให้น้ำใช้มีความสะอาดมากขึ้นและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชำระล้างร่างกาย ใช้ประกอบอาหาร ใช้ปรุงอาหาร ใช้ล้างผัก ใช้รดน้ำต้นไม้ ซักผ้า ล้างจาน และอื่น ๆ
  • สามารถใช้กรองได้ทั้งน้ำประปาและน้ำบาดาล เครื่องกรองน้ำใช้สามารถกรองสิ่งเจอปนได้ทั้งน้ำประปาและน้ำบาดาล โดยจุดเด่นในการกรองน้ำประปาคือ ช่วยกรองคลอรีนและกลิ่นของน้ำได้ ส่วนจุดเด่นของการกรองน้ำบาดาลจะช่วยกรองตะกอน ฝุ่น และหินปูนได้ดี
  • ช่วยลดการเกิดคราบหินปูน คราบหินปูนเป็นอีกหนึ่งศัตรูร้ายที่มากับน้ำใช้ที่ไม่ได้ผ่านการกรอง โดยจะทำให้สุขภัณฑ์ต่าง ๆ นั้นมีคราบหินปูนติดอยู่เมื่อใช้งานไปนาน ๆ เช่น ก๊อกน้ำ หัวฉีด สายฉีด ฯลฯ เมื่อมีคราบหินปูนติดเยอะขึ้นจะทำให้ก๊อกน้ำหรือรูที่หัวฉีดตัน และต้องเปลี่ยนชิ้นใหม่ก่อนเวลา
  • ช่วยให้ได้น้ำใช้ที่สะอาดมากขึ้น ไม่ทำให้เกิดการแพ้ หลายคนมีอาการคันหรือเป็นผื่นหลังจากที่อาบน้ำ โดยเกิดจากการแพ้น้ำ เนื่องจากน้ำประปาหรือน้ำบาดาลที่ใช้นั้นไม่สะอาดและมีสิ่งเจือปนอยู่เยอะ ทำให้มีอาการแพ้เกิดขึ้นหลังการอาบน้ำได้ สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือมีอาการแพ้บ่อย ๆ การติดตั้งเครื่องกรองน้ำใช้ไว้ที่บ้านก็จะช่วยกรองน้ำใช้ให้สะอาดขึ้นและช่วยลดอาการแพ้ลงได้ เป็นเครื่องกรองน้ำที่แนะนำสำหรับคนแพ้น้ำโดยเฉพาะ
  • เปลี่ยนไส้กรองง่าย ไม่ยุ่งยาก เครื่องกรองน้ำใช้ปัจจุบันนี้ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น มีขนาดไม่ใหญ่ ติดตั้งง่าย และสามารถเปลี่ยนไส้กรองเองได้
  •      ได้ทราบถึงประโยชน์ของเครื่องกรองน้ำใช้กันไปแล้ว จะเห็นว่ามีประโยชน์ไม่น้อยเลย เพราะนอกจากจะช่วยกรองสิ่งเจือปนต่าง ๆ ได้แล้วยังช่วยให้ได้น้ำใช้ที่สะอาดขึ้นด้วย ช่วยลดการแพ้และคราบหินปูนต่าง ๆ ได้ดี