บทความ

5 ประโยชน์ของเครื่องดูดฝุ่นที่ไม่ควรมองข้าม

      หากพูดถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่นิยมแน่นอนว่าจะต้องมีเครื่องดูดฝุ่นอยู่ในนั้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยทุ่นแรงในการทำความสะอาดได้ดี สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อดีไหม? หรือจะเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี 2021 เราก็มี 5 ประโยชน์ดี ๆ มาบอกกันเพื่อช่วยให้คุณเลือกซื้อได้ง่ายขึ้นและตรงกับความต้องการของพ่อบ้านแม่บ้านยุคใหม่

Vacuum

5 ประโยชน์ดี ๆ ของเครื่องดูดฝุ่นที่รู้แล้วจะไม่อยากมองข้าม

  • ใช้ดูดฝุ่นบนผ้าม่านได้ ผ้าม่านเป็นอีกหนึ่งแหล่งสะสมของฝุ่นที่หากปล่อยไว้โดยไม่ทำความสะอาดจะทำให้ฝุ่นไปสะสมอยู่บนผ้าม่านได้ การใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วยดูดฝุ่นออกอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการทำความสะอาดจะช่วยให้ผ้าม่านสะอาดขึ้นและไม่เป็นแหล่งสะสมของฝุ่นละอองและไรฝุ่นได้
  • ใช้หาของชิ้นเล็กได้ หากมีของชิ้นเล็กอย่างเช่น ต่างหู เข็มหมุด หรืออื่น ๆ ตกหล่นแล้วหาไม่เจอก็สามารถใช้เครื่องดูดฝุ่นช่วยดูดของชิ้นเล็กออกมาได้ เนื่องจากมีประสิทธิภาพในการดูดสูงและมีหัวดูดฝุ่นให้เลือกหลายประเภท สามารถใช้ดูดได้แม้ในที่แคบอย่าง ใต้ตู้ ใต้ลิ้นชัก ซอกโต๊ะ ฯลฯ
  • ช่วยดูดจับเส้นผมและขนสัตว์ สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วงหรือเลี้ยงสุนัขและแมวไว้ในบ้านแล้วมีขนหลุดร่วงเยอะก็สามารถดูดเส้นผมและขนสัตว์ให้หมดไปได้ ไม่ทำให้ฟุ้งกระจาย และช่วยลดการเกิดภูมิแพ้ได้ สามารถใช้ทำความสะอาดได้วันละหลายครั้งและทุกที่ที่มีขนสัตว์ติดอยู่ทั้งบนเฟอร์นิเจอร์หรือตามซอกต่าง ๆ
  • ใช้ดูดอากาศในถุงสุญญากาศ นอกจากประโยชน์ในการดูดสิ่งต่าง ๆ แล้วสามารถใช้พลังในการดูดของเครื่องดูดฝุ่นช่วยดูดอากาศออกจากถุงสุญญากาศหรือถุงแพ็คของต่าง ๆ ที่ต้องการดูดอากาศออกได้ ช่วยลดขนาดของถุงและช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บหรือกล่องแพ็คสินค้าได้
  • ช่วยทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึงทั้งในที่แคบและที่สูง ไม่ว่าจะเป็นที่แคบอย่างซอกโต๊ะ หลังตู้ ใต้ลิ้นชัก ฯลฯ หรือที่สูงอย่างฝ้า เพดาน โคมไฟ พัดลมเพดาน และอื่น ๆ ก็สามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดายด้วยหัวดูดฝุ่นหรือแปรงดูดฝุ่นที่ออกแบบมาให้รองรับการใช้งานในด้านต่าง ๆ ช่วยให้คุณทำความสะอาดผนังห้อง เพดาน พัดลมเพดาน โคมไฟแขวน หลอดไฟ ฯลฯ ได้อย่างง่าย
  •      จะเห็นว่าประโยชน์ของเครื่องดูดฝุ่นนั้นมีไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี 2021 ก็อย่าลืมใช้ให้เกิดประโยชน์และหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอเพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้นและบอกลาปัญหาเรื่องฝุ่นได้อย่างไร้ความกังวล