บทความ

เฟอร์นิเจอร์กลับมาสะอาดใหม่เอี่ยมได้ด้วยเครื่องดูดฝุ่น

      ภายในบ้านที่สวยงามต้องมีเฟอร์นิเจอร์หลากหลายชิ้นถูกจัดวางตามจุดต่าง ๆ ของบ้าน ดังนั้นการจะทำความสะอาดให้ทั่วถึงต้องใช้เครื่องดูดฝุ่นที่เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ตั้งแต่ชิ้นใหญ่ไปจนถึงชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าจะให้ระบุว่าเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดีอาจจะไม่ใช่คำถามที่ตรงตามการใช้งานเท่าไรนัก ถ้าอย่างนั้นคงต้องตั้งคำถามใหม่ว่าใช้เครื่องดูดฝุ่นอย่างไรให้เฟอร์นิเจอร์สะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่อยู่เสมอ

Vacuum

  • เครื่องที่พกพาง่าย ยกขึ้นสะดวก ไม่ว่าจะหาเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดีสักกี่เครื่อง แต่ถ้าเครื่องมีขนาดใหญ่เทอะทะ เคลื่อนที่ได้ยาก คงจะไม่เหมาะที่จะนำไปทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์วางกระจายตัวในแต่ละห้อง และยังมีซอกเล็ก ๆ ที่ต้องเข้าไปทำความสะอาดอย่างทั่วถึง การใช้เครื่องกะทัดรัดจึงเหมาะกับการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกที่ไม่ว่าจะอยู่บริเวณใดภายในบ้าน
  • หัวแปรงในเครื่องดูดฝุ่นช่วยเพิ่มความสะอาด ลักษณะการดูดฝุ่นนั้นไม่ใช่แค่การดูดฝุ่นเข้าเครื่องโดยตรงเท่านั้น หากสามารถใช้หัวแปรงที่มีรอบหมุนสูงก็จะยิ่งช่วยตะกุยฝุ่นรวมทั้งดักจับฝุ่นได้ดี ซึ่งฟูกหรือเครื่องนอน พรม เบาะนั่ง และวัสดุสิ่งทออื่น ๆ จะเป็นต้องมีหัวแปรงเพื่อช่วยเพิ่มความสะอาดให้กับเฟอร์นิเจอร์
  • เฟอร์นิเจอร์ที่ซักยากให้ใช้เครื่องดูดฝุ่น เฟอร์นิเจอร์หลายชิ้นมีขนาดใหญ่ ถอดซักได้ยาก และอาจไม่จำเป็นต้องนำไปซักบ่อยเหมือนผ้าทั่ว ๆ ไป ดังนั้นการใช้นวัตกรรมที่ช่วยประหยัดเวลาทำความสะอาดและเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์อย่างเครื่องดูดฝุ่นจึงช่วยให้การซักที่ว่ายากกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นมาก แถมยังประหยัดเวลาอีกด้วย
  • ลดฝุ่นและความหมักหมมด้วยการดูดฝุ่น หนึ่งในปัญหาสุขภาพที่มักพบเจอ คือ อาการแพ้ฝุ่นและโรคระบบทางเดินหายใจ ยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านที่หลายคนไม่ค่อยดูแล ฝุ่นก็ยิ่งสะสมอยู่ด้านในมากขึ้นเท่านั้น ก่อนจะมีปัญหาสุขภาพมากไปกว่านี้ควรรีบใช้ตัวช่วยแบบเครื่องดูดฝุ่นมาทำความสะอาด เพื่อลดฝุ่นที่หมักตัวอยู่ในเฟอร์นิเจอร์ที่เราใช้อยู่ทุกวัน เมื่อทำความสะอาดได้ถูกวิธีแล้ว การใช้เฟอร์นิเจอร์ก็จะไม่ใช่ตัวก่อปัญหาด้านสุขภาพอีกต่อไป แถมยังทำให้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีฝุ่นกลับมามีสีเหมือนใหม่
  •      แม้หลาย ๆ คนจะมีคำตอบอยู่แล้วว่าเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี แต่เครื่องที่จะเหมาะกับการทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ได้ดีที่สุดอาจไม่ได้เลือกเพียงแค่ยี่ห้อเท่านั้น แต่ต้องเลือกจากอีกหลายเหตุผลเพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นได้รับการทำความสะอาดที่เหมาะสมและไม่สร้างผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว เพราะเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นต้องรักษาความสะอาดเพื่อให้อายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้น