บทความ

แนวทางการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศคุณภาพดี คุ้มค่า ราคาโดนใจ

      รู้หรือเปล่าว่าอากาศรอบ ๆ ตัวเรานั้นอาจไม่ได้บริสุทธิ์หรือมีคุณภาพอากาศที่ดีอย่างที่คิด แม้แต่ภายในบ้านของเราเองก็อาจจะได้รับผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ภายนอกได้ด้วยเหมือนกัน ทั้งฝุ่นควัน ควันจากโรงงานใกล้เคียง การเผาไหม้ ควันจากท่อไอเสียของรถต่าง ๆ บนท้องถนน การดูแลและปรับปรุงอากาศให้มีคุณภาพดีอยู่เสมอด้วยเครื่องฟอกอากาศจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก หลาย ๆ คนก็อาจจะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดีเช่นนั้นการศึกษาแนวทางการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศก็จะทำให้ได้เครื่องฟอกอากาศคุณภาพดี มีความคุ้มค่า

AirPurifier

แนวทางการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศคุณภาพดี คุ้มค่า ราคาโดนใจ

  • เลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี มีความทนทาน เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เป็นสนิม มีน้ำหนักที่ไม่หนักจนเกินไปสามารถเคลื่อนย้ายไปตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้านหรือห้องทำงานได้อย่างสะดวก มีรูปทรงที่ดูดีสวยงาม ก็จะทำให้ผู้ใช้มีความสะดวกมากขึ้น สามารถใช้ไปได้นานโดยไม่เบื่อในดีไซน์และรูปลักษณ์ของเครื่องฟอกอากาศด้วย
  • พิจารณาจากขั้นตอนการทำงานของเครื่องฟอกอากาศว่ามีขั้นตอนทำงานอย่างไรบ้าง มีความเหมาะสมเป็นไปตามที่เราต้องการหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น มีทั้งหมด 4 ขั้นตอนการทำงาน ซึ่งประกอบไปด้วย กรองชั้นแรกเพื่อดักจับฝุ่นละอองขนาดใหญ่ ชั้นที่สองเพื่อดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก ชั้นที่สามกรองและดูดซับกลิ่นต่าง ๆ ที่ไม่พึงประสงค์และขั้นที่สี่คือมีการปล่อยประจุไอออน ประจุลบช่วยดักจับฝุ่นละออง เป็นต้น ในส่วนนี้ต้องพิจารณาให้ครบถ้วนว่าสามารถช่วยฟอกอากาศตามวัตถุประสงค์ของเราหรือไม่
  • ดูคุณสมบัติที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นอัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์แต่ละเครื่องฟอกอากาศจะไม่เท่ากัน ยิ่งเครื่องขนาดใหญ่ก็จะมีอัตราการสร้างที่มากกว่า ถ้าเราจะนำเครื่องฟอกอากาศไปวางไว้ในห้องที่มีขนาดใหญ่ก็ควรเลือกเครื่องที่มีอัตราการสร้างอากาศบริสุทธิ์ที่สูงพอสมควรเพื่อจะได้ทำการฟอกอากาศได้รวดเร็วทันใจผู้ใช้งาน อีกทั้งในส่วนของความเข้มข้นของการสร้างประจุลบควรจะมีความเหมาะสม เพื่อที่จะสามารถดักจับฝุ่นละอองได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือในส่วนของราคาต้องมีความเหมาะสม ไม่แพงจนเกินไป โดยเมื่อนำมาวิเคราะห์ คำนวณกับประสิทธิภาพของเครื่องฟอกอากาศแล้วมีความคุ้มค่า ช่วยดูแลสุขภาพในระยะยาว
  •      จะเห็นได้ว่าแนวทางการเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศคุณภาพดี คุ้มค่า ราคาโดนใจ มีด้วยกันหลากหลายข้อเลย เชื่อว่าผู้ที่กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกเครื่องฟอกอากาศยี่ห้อไหนดีนั้นน่าจะได้ข้อมูลในการนำไปตัดสินใจ รับรองว่าต้องได้เครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพดีราคาถูกใจอย่างแน่นอน