บทความ

เครื่องดูดฝุ่นแบบใดที่ใช้งานง่ายเก็บสะดวก ไม่เปลืองแรงคงทำงานบ้าน

     อุปกรณ์หรือเครื่องมือใด ๆ ที่ต้องใช้ภายในบ้านต้องมีการบำรุงรักษาและจัดเก็บให้ดี เพื่อให้ใช้งานได้นานและเต็มประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับเครื่องดูดฝุ่นที่เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านและต้องได้รับการดูแลและจัดเก็บให้เรียบร้อย คงจะดีกว่ามากถ้าได้เลือกใช้เครื่องที่ใช้งานไม่ยุ่งยากและยังเก็บได้ไม่เปลืองเนื้อที่ ถ้าอย่างนั้นจะต้องหาเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนถึงตอบโจทย์ข้อนี้ได้ คงต้องค้นหาข้อมูลก่อนซื้อให้ดีจะได้ไม่พลาดการตัดสินใจใด ๆ

Vacuum

  • เคลื่อนย้ายได้ไม่เปลืองแรงผู้ใช้ ถ้าจะถามว่าเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี 2020 โดยมองแค่ประสิทธิภาพการใช้งานแต่ไม่สนใจเรื่องการเคลื่อนย้ายเครื่องก็คงไม่ได้ เพราะการทำงานบ้านไม่ได้จำเพาะเจาะจงแค่จุดใดจุดหนึ่ง ต้องเคลื่อนที่ไปรอบบ้านเพื่อทำความสะอาดได้ครบทุกซอกทุกมุม การเลือกเครื่องที่มีล้อหรือวิธีการอื่น ๆ ที่สามารถพกพาตัวเครื่องไปได้ทุกที่ภายในบ้านถือว่าเป็นเรื่องดีต่อผู้ใช้เพื่อจะได้เก็บแรงไปทำงานในส่วนอื่นได้อีกหลายงาน
  • เก็บม้วนสายไฟได้ง่ายไม่ยุ่งยากเครื่องดูดฝุ่นที่ใช้หลายรุ่นของหลายบ้านมักจะมีสายไฟที่ยาวเพื่อให้เครื่องเคลื่อนที่ไปได้ไกล ทำความสะอาดได้หมดจดทุกมุมห้อง แต่เมื่อต้องย้ายห้อง ย้ายพื้นที่ทำความสะอาดก็ต้องเก็บสายไฟไปทำงานที่อื่นต่อ แม้จะดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ถือเป็นเรื่องยุ่งยากและเสียเวลาพอตัว การเลือกใช้เครื่องรุ่นที่มีการเก็บสายไฟอัตโนมัติได้ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่ช่วยให้การทำงานสะดวกขึ้นอีกมาก
  • ทำความสะอาดที่เก็บฝุ่นได้สบาย ๆ หากอยากรู้ว่าเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี 2020 ก็ต้องไม่ลืมพิจารณาเรื่องที่เก็บฝุ่นภายในตัวเครื่องว่าสามารถทำความสะอาดได้ง่ายหรือถอดเปลี่ยนได้ด้วยวิธีไหน เพราะการทำความสะอาดด้วยเครื่องดูดฝุ่นต้องมีที่เก็บฝุ่นอยู่ในตัวเครื่องเพื่อไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย แต่อย่างไรก็ตามถ้าที่เก็บฝุ่นนำออกมาทำความสะอาดได้ยากก็ไม่ควรเลือกใช้งาน เพราะจะทำให้งานบ้านต้องใช้เวลามากขึ้นไปอีก
  • ตัวเครื่องเหมาะสมกับพื้นที่จัดเก็บ ก่อนซื้อเครื่องดูดฝุ่นต้องเปรียบเทียบขนาดเครื่องกับพื้นที่จัดเก็บ เพราะบางบ้านอาจจะมีพื้นที่จำกัด เช่น คอนโดมิเนียม บ้านขนาดเล็ก ฯลฯ หลังจากใช้งานเครื่องแล้วหากไม่มีพื้นที่จัดเก็บก็ยิ่งทำให้บ้านคับแคบยิ่งขึ้น ดังนั้นก่อนการเลือกใช้อุปกรณ์ใดก็ตามควรคำนึงถึงพื้นที่จัดเก็บร่วมด้วย
  •    เมื่ออ่านรีวิวเครื่องดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี 2020 ต้องไม่ลืมหาข้อมูลเรื่องการเคลื่อนย้ายเครื่องระหว่างการทำงานบ้านไปจนถึงการจัดเก็บ เพื่อให้การทำงานบ้านสะดวกสบาย ประหยัดเวลาในการทำงาน และถ้าการจัดเก็บง่ายและไม่เปลืองพื้นที่ก็ยิ่งเป็นข้อดีให้เลือกใช้